Có Nên Dán Phim Cách Nhiệt Kính Lái Cho Ô Tô Không?

  • Đăng bởi: STEK
  • Ngày đăng: 13/04/2023

Kính lái là bộ phận quan trọng trong cấu tạo của mỗi chiếc xe ô tô, đây cũng là phần hứng chịu ánh nắng trực tiếp vì vậy mà nó hấp thụ rất nhiều nhiệt lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người ngồi trong xe, đặc biệt là người lái xe. Vậy việc dán phim cách nhiệt kính lái cho ô tô của bạn có phải là giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này? Đây cũng là nỗi băn khoăn của nhiều chủ xe hiện nay.

Vậy việc dán phim cách nhiệt kính lái có thật sự cần thiết? Dán phim cách nhiệt kính lái mang lại những lợi ích gì? Nên dán phim cách nhiệt kính lái thương hiệu gì? Dán ở đâu thì uy tín? Toàn bộ những thắc mắc ở trên sẽ được giải đáp trong bài viết này

Có cần thiết phải dán phim cách nhiệt kính lái cho ô tô không?

Kính lái hay còn gọi là kính chắn gió được thiết kế với mục đích bảo vệ phần trước của xe và người điều khiển phương tiện. Người lái và nội thất trong xe được che chắn và bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết, tác động của môi trường xung quanh.

Kính lái là bộ phận có vị trí gần và ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn của người lái xe nên cần được bảo đảm các yếu tố an toàn tốt nhất. Song song với đó, đây cũng là bộ phận chịu sự tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời. Các tia có hại của mặt trời chiếu qua kính lái, truyền nhiệt vào xe gây cảm giác khó chịu cho người lái như rát da tay, chói mắt, khó quan sát, cản trở tầm nhìn,…

Nếu điều kiện thời tiết nắng nóng cứ diễn ra thường xuyên và liên tục còn là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh về mắt, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và nội thất xe. Vậy một trong những biện pháp tốt nhất để che chắn kính lái được các chủ xe quan tâm ở thời điểm hiện tại là dán phim cách nhiệt kính lái.

Dán phim cách nhiệt kính lái mang lại những lợi ích:

  • Loại bỏ tia cực tím, bảo vệ người ngồi trong xe không còn lo ngại đến vấn đề đen da, sạm da, ung thư da.
  • Độ trong suốt của màng phim đảm bảo tầm nhìn an toàn cho người lái xe
  • Loại bỏ sức nóng của mặt trời, giúp không gian trong xe mát mẻ hơn.
  • Giúp tài xế không bị chói mắt do ánh sáng mặt trời hoặc đèn pha và ban đêm
  • Tăng thời gian làm mát, giảm tải cho máy lạnh tiết kiệm nhiên liệu cho xe.
  • Giữ lại tấm kính vỡ, không làm bị thương người ngồi trong xe, nếu như lỡ gặp sự cố không mong muốn.

Những ưu điểm khi dán phim cách nhiệt kính lái ô tô

Ngăn chặn tia cực tím, tia hồng ngoại: Việc dán phim cách nhiệt kính lái có thể triệt tiêu hơn 99.9% tia UV có hại trong ánh sáng mặt trời để bảo vệ tài xế khỏi những vấn đề nguy hiểm về mắt và da. Đồng thời việc dán phim cách nhiệt ô tô kính lái còn giúp bảo vệ nội thất xe khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, kéo dài tuổi thọ cho các chi tiết nội thất bên trong xe.

Chống loá, chống chói mắt: Khi di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng nóng, ánh sáng mặt trời chiếu qua kính lái, ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người lái. Cùng với đó ánh sáng từ đèn pha của các phương tiện đi ngược chiều khi trời tối cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng quan sát. Việc dán phim cách nhiệt được coi là giải pháp tối ưu nhất giúp khách hàng bảo vệ mắt, tối ưu tầm nhìn và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Tiết kiệm nhiên liệu: Phim cách nhiệt kính lái còn giúp làm dịu không khí trong xe một cách nhanh chóng, giảm hiệu suất làm việc của điều hoà từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu của xe một cách đáng kể

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng: Việc dán phim cách nhiệt kính lái còn ngăn sự phá hủy của nhiệt độ và tia UV lên các chi tiết ghế da, taplo, linh kiện điện tử,… Nhờ đó, chủ xe có thể tiết kiệm chi phí sửa chữa hay thay mới cho nội thất xế yêu.

Tính năng an toàn của phim: Trong trường hợp không may xảy ra các va chạm hướng trực diện rất có thể làm kính lái vỡ tung và đâm vào người lái. Việc dán phim cách nhiệt kính lái giúp giữ lại mảnh vỡ để hạn chế nguy hiểm khi xảy ra tai nạn giao thông.

Kinh nghiệm dán phim cách nhiệt kính lái ô tô hiệu quả nhất

Phim cách nhiệt dán kính lái cần có khả năng cách nhiệt cao bởi đây là nơi hấp thụ nhiều nhiệt lượng và bức xạ nhất trong tất cả các kính xe. Nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo độ truyền sáng cao để người lái có được tầm nhìn thông thoáng và xa nhất.

Thông thường độ truyền sáng sẽ tỉ lệ nghịch với độ cách nhiệt, nghĩa là độ truyền sáng càng cao thì độ cách nhiệt, chống nóng càng giảm. Theo các chuyên gia, tỷ lệ truyền sáng của phim cách nhiệt dán kính lái nên tối thiểu từ 60% trở lên. Nếu muốn quan sát tốt, tầm nhìn xa nên chọn tỷ lệ truyền sáng từ 65% – 70%.

Vì vậy, chủ xe nên chọn dán phim cách nhiệt kính lái với những yếu tố sau:

  • Tỷ lệ truyền sáng (VLT): Từ 60% trở lên.
  • Khả năng chống tia cực tím (UV): Từ 99% trở lên.
  • Tỷ lệ giảm chói (Glare R): Từ 20% – 40%.
  • Tổng cản nhiệt càng cao càng tốt từ 80% trở lên.

Một số lưu ý khi dán phim cách nhiệt kính lái ô tô

Chọn dán phim cách nhiệt kính lái loại phù hợp: Đây là lưu ý quan trọng nhất mà người dùng cần quan tâm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng phim cách nhiệt với chủng loại, mẫu mã khác nhau từ phân khúc bình dân đến cao cấp, chủ xe cần tìm hiểu kỹ để tìm được loại phim cách nhiệt kính lái phù hợp.

Đến địa chỉ dán phim cách nhiệt kính lái uy tín: Việc này đảm bảo xe của bạn sẽ các kỹ thuật viên có tay nghề cao thi công trong điều kiện đầy đủ cơ sở vật chất, dụng cụ chuyên dụng. Vì chỉ cần một hạt bụi nhỏ lọt vào thôi cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng phim cách nhiệt sau khi dán

Tuân thủ hướng dẫn và lưu ý của nhà sản xuất: Sau khi dán, phim cách nhiệt kính lái cần thời gian để bám chắc, giữ chặt. Do vậy, việc gữ nguyên trạng thái xe, không tác động trực tiếp lên bề mặt kính vừa dán trong khoảng thời gian ít nhất là 72 giờ để đảm bảo hiệu quả lớp keo dính tối đa.

Sau khi dán phim cách nhiệt kính lái ô tô có thể gặp tình trạng nổi bong bóng và xuất hiện những vết mờ. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi phim kết dính. Mức độ lỗi do tác động của nhiệt độ, môi trường, không khí tại vị trí dán. Hiện tượng này sẽ được cải thiện khi lớp keo kết dính hoàn toàn trong khoảng thời gian nhiều nhất từ 10-12 ngày, không ảnh hưởng đến hiệu quả của phim.

Không đỗ xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu: Dù có khả năng cách nhiệt, người dùng cũng không nên lệ thuộc hoàn toàn vào tấm phim dán để đỗ xe ở những nơi chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Thay vì thế cần để xe ở nơi có bóng râm, dùng bạt phủ để bảo vệ xe và tăng tuổi thọ cho phim.

Rửa xe bằng nước vệ sinh chuyên dụng: Cuối cùng người dùng khi vệ sinh kính xem cần lưu ý sử dụng nước rửa chuyên dụng theo đúng hướng dẫn. Việc làm này không những giúp tăng hiệu quả làm sạch mà còn giảm tổn hại cho màu sắc của phim, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay: 0919.926.386

 

 

Chào mừng bạn gia nhập #STEKrevolution

STEKrevolution - Cuộc cách mạng của STEK vẫn đang bùng nổ, hàng ngày, trên toàn thế giới!

This error message is only visible to WordPress admins
There has been a problem with your Instagram Feed.
Error: Invalid Feed ID.

Messenger
Call Us